Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Đồ thờ bằng đồng trên bàn thờ bao gồm những gì?

Đồ thờ bằng đồng trên bàn thờ bao gồm những gì?

Từ ngàn xa xưa tục thờ cúng ông bà tổ tiên đã là truyền thống của dân tộc Việt Nam, nó đã ăn sâu vào mỗi con người Việt. Thờ cúng ông bà thể hiện sự biết ơn, sự tôn kính của con cháu đối với ông bà hay đây chính là truyền thống "uống nước nhớ nguồn". Mỗi gia đình Việt đều có một bàn thờ gia tiên, nơi mà mọi người quan niệm rằng khi ông bà đã khuất về nhà sẽ ngự trên đó. Vì vậy việc trang trí bàn thờ vô cùng quan trọng. Mỗi gia đình dù giàu hay nghèo đều cố gắng để trang trí bàn thờ một cách trang nghiêm và các bộ đồ thờ bằng đồng được sử dụng ngày càng phổ biến hơn, thể hiện tấm lòng của con cháu đối với ông bà đã khuất.



Quan trọng nhất trên bàn thờ chính là bát hương. Có rất nhiều loại bát hương mà bạn có thể lựa chọn song bát hương đồng luôn là ưu tiên hàng đầu. Sử dụng bát hương bằng đồng thể hiện sự tôn kính của con cháu đối với ông bà. Bát hương đồng là sản phẩm được tạo nên từ đồng nguyên chất, trên bát hương hay được trang trí bằng các linh vật trong trời đất như long, li, quy, phụng...
Ngoài ra còn có các đồ thờ bằng đồng khác như bộ tam sự bằng đồng, bộ ngũ sự bằng đồng...được làm bằng đồng vàng hoặc đồng đỏ được khảm tam khí hoặc khảm ngũ sắc.
Tùy thuốc vào không gian bàn thờ của mỗi gia đình để lựa chọn các bộ đồ thờ bằng đồng sao cho phù hợp. Người  ta thường sử dụng đồ đồng làm đồ thớ bởi theo phong thủy đồ đồng giúp gia chủ vận hành phong thủy tốt hơn. Đồ đồng thể hiện cho ngũ hành bao gồm kim-thủy-mộc-hỏa-thổ giúp gia chủ rước nhiều may mắn vào nhà hơn.


Với những gia đình là con trưởng hoặc có điều kiện hơn chút có thể trang trí thêm bộ hoành phi câu đối để thể hiện sự tôn nghiêm hay gia phong, cốt cách của dòng tộc. Có rất nhiều nguyên liệu để làm nên một bộ hoành phi câu đối như sử dụng các loại gỗ nhưng bộ hoành phi câu đối bằng đồng vẫn được ưa chuộng nhất.
Việc trang trí bàn thờ gia tiên là vô cùng quan trọng, vì vậy mỗi gia đình khi trang trí hay mua sắm đồ thờ cúng cần tìm hiểu kĩ về sản phẩm và phải nắm rõ những điều nên hay không nên khi bài trí đồ thờ cúng trên bàn thờ.

Mọi chi tiết quý chúng ta vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
Showroom 1: 136 - Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội
Showroom 2: 88 cầu Vượt – Phúc Diễn – Từ Liêm - Hà Nội - Gần bến xe Bus - Đối diện Cây Xăng Cầu Diễn
ĐT: 0963 129 283 – 0967 016 283

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét