Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Hướng dẫn trang trí đồ thờ bằng đồng trên bàn thờ gia tiên

Trang trí bàn thờ gia tiên từ xa xưa đã là tập quán vốn có của người Việt và cho tới bây giờ nó còn được coi trọng hơn nữa bởi vì các sản phẩm đồ thờ bằng đồng càng đa dạng chủng loại và phong phú mẫu mã. Chính vì thế mà các sản phẩm ngày nay càng trở lên thiêng liêng hơn bao giờ hết nên để chọn được bộ đồ thờ cúng bằng đồng vừa đẹp vừa có ý nghĩa chúng ta cần phải hiểu rõ giá trị của nó. Dưới đây là bài viết của chúng tôi, những người đến từ của hàng Đồ Đồng Thành Phát xin hướng dẫn các bạn chọn lựa và trang trí đồ thờ bằng đồng trên bàn thờ gia tiên.


Bộ đồ thờ cúng bằng đồng trên bàn thờ gia tiên gồm có những gì ?

Bát hương đồng hay còn gọi là bát nhang là linh tiếng chính quan trọng nhất trên bàn thờ gia tiên. Và đi kèm với nó thì bộ đồ thờ bằng đồng cũng không kém phần quan trọng khi đóng vai là những vật có giá trị tâm linh. Bộ đồ thờ bằng đồng bao gồm có bộ ngũ sự bằng đồng hay bộ tam sự bằng đồng bao gồm đỉnh đồng, hạc đồng và đôi chân nến đồng. Bên cạnh đó là những vật như lọ hoa bằng đồng hay ống hương bằng đồng... Sẽ có rất nhiều người hỏi tại sao lại dùng đồ thờ bằng đồng mà lại không phải bằng gốm sứ. Chúng tôi xin trả lời rằng: Theo phong thuỷ thì ngũ hành bao gồm Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ bởi vậy trên bàn thờ gia tiên chúng ta cần phải dùng đồ đồng để có thể vận hành phong thuỷ tốt hơn. Và hơn thế nữa đồ đồng vừa bền lại được chạm khảm các nét hoa văn rất chi tiết và tinh xảo hơn đồ bằng gốm sứ.



Cách trang trí đồ thờ bằng đồng trên bàn thờ gia tiên


Để bày trí bàn thờ gia tiên trước hết chúng ta cần phải lưu ý tới kích cỡ của bàn thờ và điều kiện của các gia đình. Bình thường trên bàn thờ gia tiên sẽ có ba bát nhang, bát nhang ở chính giữa là bát nhang thờ cúng thần linh, thổ địa. Còn 2 bát nhang ở phía hai bên là hai bát nhang dùng để thờ gia tiên. Phía đằng trước của bát nhang chính giữa sẽ là bộ đài thờ, khay chén chứa đựng nước sạch. Hai bên là 2 đĩa dùng tiền vàng, hoa quả tươi và đĩa cau trầu. Phía đằng sau của bát nhang sẽ là đôi lọ hoa bằng đồng hoặc bằng gốm sứ và đôi đèn thờ được đặt ở hai bên tương ứng với hai vị trí khác nhau. Còn đối với những gia đình khá giả có điều kiện thường sẽ đặt thêm một bộ tam sự hoặc một bộ ngũ sự bao gồm đỉnh đồng, đôi hạc đồng và đôi chân nến đồng. Như vậy là chúng ta đã bày trí xong cách đặt bộ đồ thờ cúng trên bàn thờ gia tiên.


Để làm cho không gian trên bàn thờ gia tiên trở lên uy quyền, bề thế hơn, sang trọng hơn các bạn còn có thể treo thêm bộ hoành phi câu đối đồng hoặc bộ cuốn thư câu đối. Các chữ viết trên hoành phi câu đối đều tỏ lòng kính trọng, biết ơn của con cháu đối với tổ tiên, đối vời thần linh để thể hiện mong ước có cuộc sống sung túc, may mắn, bình an.


Những điều cần chú ý khi trang trí bàn thờ gia tiên

Trên bàn thờ không nên để những vật sinh hoạt hàng ngày như đồ ăn thừa, rẻ lau bàn ghế, hoa quả nhựa.. không liên quan đến bàn thơ gia tiên
Bát hương cần được đặt cố định không được di chuyển lung tung vì như thế sẽ làm kinh động đến các bề trên bàn thờ gia tiên
Thường xuyên dùng rẻ lau sạch lau chùi bàn thờ tránh để lâu ngày bụi bẩn làm ảnh hưởng đến gia chủ.
Vào các ngày mồng một, ngày rằm, ngày lễ phải mua hoa quả tươi, thắp nhang, cúng bái tổ tiên, cúng bái thần linh.

Vừa rồi là bài viết hướng dẫn trang trí đồ thờ bằng đồng trên bàn thờ gia tiên của cửa hàng Đồ Đồng Thành Phát gửi tới khách hàng dùng để tham khảo. Chúc các bạn lựa chọn được những sản phẩm thật tốt trang trí cho bàn thờ gia tiên nhà mình.

Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
Showroom 1: 136 - Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội
Showroom 2:  88 cầu Vượt – Phúc Diễn – Từ Liêm - Hà Nội - Gần bến xe Bus - Đối diện Cây Xăng Cầu Diễn
ĐT: 0963 129 283 – 0967 016 283
Email: dodongthanhphatvn@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét