Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Hướng dẫn trang trí đồ thờ bằng đồng trên bàn thờ gia tiên P2


Theo phong tục tập quán của người Việt, việc thờ cúng ông bà tổ tiên đã trở thành truyền thống quý báu của mọi gia đình. Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội việc thờ cúng ông bà ngày càng được coi trọng hơn nữa vì vậy các sản phẩm đồ thờ bằng đồng cũng ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn.

Các sản phẩm đồ thờ bằng đồng trên bàn thờ gia tiên gồm có những gì?

Đầu tiên, quan trọng nhất trên bàn thờ gia tiên phải kể đến bát hương. Bát hương là linh tiếng chính của bàn thờ ngoài ra các sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng gồm có bộ tam sự bằng đồng hay bộ ngũ sự bằng đồng...Với mỗi gia đình, việc bài trí và sắp xếp các vật dụng đò thờ không giống nhau, tùy theo không gian bàn thờ hoặc tùy theo quan niệm của từng gia đình. Ngoài những vật thờ cúng chính được kể ở trên thì các sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng ngày nay rất đa dạng và phong phú, có thể bao gồm các sản phẩm như mâm đồng, ống hương bằng đồng hay khay đựng hoa quả bằng đồng...





Theo quan niệm dân gian, các sản phẩm thờ cúng bằng đồng không phải được lựa chọn ngẫu nhiên mà còn phải theo phòng thủy của từng gia đình. Trước kia đa số các sản phẩm được làm bằng gỗ hay bằng sứ nhưng sau đó người ta thấy rằng các sản phẩm thờ cúng được làm từ đồ đồng sẽ đem lại nhiều may mắn hơn cho gia chủ bởi đồng là biểu tượng của ngũ hành kim-thủy-mộc-hỏa-thổ nên sẽ giúp vân hành phong thủy tốt hơn. Hơn thế, các sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng thường tinh xảo hơn, trang nghiêm hơn và bền hơn do đó nó rất được ưa chuộng trong xẫ hội ngày nay.

Cách sắp xếp đồ thờ bằng đồng trên bàn thờ gia tiên

Tùy thuộc vào điều kiện của từng gia đình và không gian của từng bàn thờ mà mỗi gia đình có một cách bài trí và sắp xếp không giống nhau. Nhưng cho dù là sắp xếp như thế nào đi nữa thì vẫn phải tuân thủ theo một nguyên tắc nhất định đó là bàn thờ phải bao gồm 3 bát hương trong đó bát hương ở giữa hay còn được gọi là bát hương đại sẽ thờ cũng thần linh, thổ địa, 2 bát hương 2 bên sẽ thờ ông bà tổ tiên của gia đình. Có thể bát hương cũng là sản phẩm được làm từ đồ đồng hay cũng có thể được làm từ gốm, sứ. Ngoài ra còn có các sản phẩm đồ đồng mỹ nghệ như khay thờ, đĩa để hoa quả hay chén để dàu nước...



Đối với những gia đình có điều khiện hơn, để tăng thêm sự trang nghiêm của bàn thờ có thể trang trí thêm bằng bộ hoành phi câu đối bằng đồng. Đây là sản phẩm rất có ý nghĩa bởi nó tượng trưng cho lòng hiếu thảo, sự kính trọng của con cháu đối với ông bà đã khuất.

Mọi chi tiết quý chúng ta vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
Showroom 1: 136 - Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội
Showroom 2: 88 cầu Vượt – Phúc Diễn – Từ Liêm - Hà Nội - Gần bến xe Bus - Đối diện Cây Xăng Cầu Diễn
ĐT: 0963 129 283 – 0967 016 283







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét