Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Mua đồ thờ bằng đồng chất lượng gía rẻ

Ngày nay nhu cầu sắm đồ thờ cúng bằng đồng ngày một tăng một cách nhanh chóng và đặc biệt. Với sự phát triển của con người cho nên đồ thờ bằng đồng cũng ngày càng trở lên đa dạng nhiều chủng loại với mẫu mã , kích cỡ và chất lượng khác nhau. Một bộ đồ thờ bằng đồng thường gồm có các vật dụng sau như đỉnh đồng, bát hương đồng, đèn thờ bằng đồng, đài thờ, khay chén thờ bằng đồng, chân nến đồng, hạc đồng và một số sản phẩm đồ đồng mỹ nghệ khác. Tuy nhiên những sản phẩm này trên thị trường thường không có giá ổn định, người bán hàng thì lựa khách mà bán nên khách hàng thường sẽ rất khó mua được bộ đồ thờ vừa tốt lại vừa có giá thành rẻ.


Hiện nay trên thị trường đồ đồng thờ cúng gồm có hai nhóm sản phẩm: Đó là hàng truyền thống Việt Nam tại các làng nghề đồ đồng thủ công mỹ nghệ như Đồ Đồng Thành Phát ở Văn Lâm Hưng Yên. Và hàng nhập khẩu từ Đài Loan Trung Quốc được bán ở các cửa hàng nhỏ lẻ không có tên tuổi trên thị trường. Trong hai nhóm này, hàng của các cơ sở, cửa hàng đúc đồng truyền thống ở Việt Nam có thương hiệu đắt hơn và đồng nghĩa với nó là sự đảm bảo chất lượng được làm từ đồng thật, bảo hành độ bóng, độ bền. Còn hàng nhập có nhiều mẫu mã mới, nhưng không bảo đảm đồng thật; có nhiều trường hợp dùng các kim loại khác bên trong và phủ ngoài bằng hợp kim tạo màu vàng óng, loại này dùng một thời gian khoảng 2 năm sẽ bị xỉn màu.
Các sản phẩm của làng nghề đúc đồng Thành Phát sản xuất thường được ưa chuộng nhất vì đây là làng nghề đúc đồng có lịch sử đúc đồng hàng trăm năm, nổi tiếng nhất là các sản phẩm đồ thờ bằng đồng khảm tam khí, đỉnh đồng vàng nguyên bản (màu của đồng chỉ cần dùng vải mềm lau chùi bụi bẩn đồng càng sáng bóng hơn), đồ thờ lấy màu giả cổ loại này dược nhiều người chọn không chỉ vì lạ mắt mà còn nhờ không cần phải đem đi đánh bóng hàng năm, vì có lớp màu bảo vệ nên có thể dùng vải ướt lau sạch bụi bẩn mà không sợ bị oxy hóa.
Về mặt kỹ thuật công nghệ, đồ đồng mỹ nghệ hiện nay chủ yếu chia hai nhóm: sản phẩm làm từ khuôn sáp, có độ tinh xảo và thể hiện chi tiết sắc nét; sản phẩm làm từ khuôn cát tạo có bề mặt bóng, mịn nhưng không thể hiện được chi tiết rõ nét. Mới nhất, có sản phẩm đồng 3D, vừa phối hợp công nghệ khuôn sáp và khuôn cát trên một sản phẩm, vừa tạo được độ bóng, mịn, vừa khắc hoạ nổi theo không gian ba chiều và được bảo hành năm năm trở lên.


Để mua những sản phẩm đồng đúc thủ công bằng tay, khách hàng còn có thể đặt hàng theo mẫu riêng ở những lò đúc đồng truyền thống của làng nghề đúc đồng Thành Phát. Mỗi sản phẩm thủ công phải trải qua năm công đoạn chính là: lựa chọn nguyên liệu, loại bỏ những nguyên liệu đồng lẫn tạp chất như bùn đất, sơn, dầu, tiếp đến làm mẫu, rồi tới làm khuôn, đúc, và làm nguội.
Hiện nay hệ thống cửa hàng Đồ Đồng Thành Phát chuyên phân phối sản phẩm đồ đồng thủ công mỹ nghệ, đồ thờ cúng bằng đồng, hoành phi câu đối, bát hương đồng cao cấp.

Mọi chi tiết quý chúng ta vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
Showroom 1: 136 - Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội
Showroom 2: 88 cầu Vượt – Phúc Diễn – Từ Liêm - Hà Nội - Gần bến xe Bus - Đối diện Cây Xăng Cầu Diễn
ĐT: 0963 129 283 – 0967 016 283

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét