Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Đồ thờ bằng đồng và những điều cần biết

Cứ mỗi dịp cuối năm tết đến xuân về là nhà nhà tấp nập, người người chuẩn bị tất cả mọi thứ để đón tết, đặc biệt là việc trang trí bàn thờ gia tiên lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Để có những đồ thờ cúng bằng đồng được sạch sẽ và sáng bóng hơn cho không gian bàn thờ gia tiên trở lên đẹp hơn và thiêng liêng hơn thì chúng tôi nên khuyên các bạn hãy mang những sản phẩm bằng đồng đến các cửa hàng để được đánh bóng lại. Hoặc các bạn cũng có thể tự làm ở nhà bằng các vật dụng hàng ngày trong bếp nhà bạn.


Tại sao phải đánh bóng đồ đồng ?
Theo phong tục tập quán của người xưa, việc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa vào cuối năm để chào đón năm mới với nhiều may mắn mới, tài lộc mới vào nhà. Vì vậy mọi vật trong nhà nói chung và đồ thờ trang trí trên bàn thờ nói riêng đều sẽ được mang xuống lau chùi sạch sẽ, đặc biệt là đối với những đồ thờ bằng đồng thì việc này lại càng quan trọng bởi đồ đồng không giống với đồ gỗ hay đồ sứ có thể làm sạch một cách dễ dàng. Sau một thời gian dài cùng với sự biến đổi khí hậu thì các sản phẩm bằng đồng sẽ bị oxy hóa, khiến cho các sản phẩm bằng đồng bị ố uế, han rỉ do đó nếu muốn đồ đồng sáng bóng như lúc mới mua bạn cần phải mang những sản phẩm này đi đánh bóng lại. Mỗi gia đình có một cách bài trí đồ thờ bằng đồng riêng sao cho phù hợp với không gian trên bàn thờ gia tiên. Các sản phẩm đồ thờ bằng đồng giúp cho bàn thờ gia tiên trở nên đẹp hơn, sang trọng nhờ ánh sáng vàng phát ra từ các sản phẩm này. Do đó việc đánh bóng đồ đồng là điều mà gia đình nào cũng phải làm để thể hiện lòng tôn kính của mình với ông bà tổ tiên. Ngoài ra hàng tháng cứ vào ngày mồng một hoặc ngày rằm các bạn nên thắp hương khấn vái cũng như lau các đồ thờ bằng đồng để các sản phẩm luôn sáng bóng, điều này sẽ giúp bàn thờ gia tiên nhà bạn trở nên trang nghiêm hơn.




Địa điểm nào đánh bóng đồ đồng tin cậy tại Hà Nội?
Đồ đồng Thành Phát với nhiều năm đi vào hoạt động trong lĩnh vực cũng như là kinh nghiệm về các sản phẩm đồ đồng mỹ nghệ, chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp cũng như là đáp ứng được tất cả các dịch vụ các sản phẩm cho khách hàng. Bên cạnh đó là sự khéo léo và kinh nghiệm lâu năm của các nghệ nhân đúc đồng, cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp và tạo ra những sản phẩm với tính thẩm mỹ cao, chắc chắn sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu về các sản phẩm đồ đồng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể. Hiện nay cơ sở đồ đồng Thành Phát có 2 phương pháp đánh bóng đồ đồng đó là đánh bóng theo phương pháp truyền thống và đánh bóng theo phương pháp hiện đại ( phương pháp phủ keo). Với phương pháp truyền thống bạn có thể lấy sản phẩm về trong thời gian ngắn với chi phí thấp hơn nhưng độ bền sau khi đánh bóng lại sẽ không cao vì vậy có thể bạn sẽ phải đi đánh bóng lại thường xuyên hơn. Còn với dịch vụ đánh bóng đồ đồng theo phương pháp phủ keo, mặc dù chi phí cao hơn và thời gian bạn lấy sản phẩm về sẽ lâu hơn một chút nhưng lại có ưu điểm là bền hơn như vậy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đi đánh bòng lại các sản phẩm đồ thờ bằng đồng.

Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:

Showroom 1: 136 - Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội
Showroom 2: 88 cầu Vượt – Phúc Diễn – Từ Liêm - Hà Nội - Gần bến xe Bus -
Đối diện Cây Xăng Cầu Diễn
ĐT: 0963 129 283 – 0967 016 283

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét