Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Bát hương đồng trên bàn thờ gia tiên và những điều bạn cần biết.


Bát hương nơi thờ cúng tâm linh.


Theo quan niệm của người xưa, bát hương chính là tâm linh của người Việt. Vì nó được coi là nơi  của phật, của ông bà, của tổ tiên những người trong gia đình đã mất. Cho nên bát hương trên bàn thờ gia tiên luôn luôn cần phải giữ sạch sẽ tránh bị ô uế gây ảnh hưởng xấu đến gia chủ. Chú ý bát hương chỉ được lau chùi vào những dịp cuối năm vì khi đó là lúc để con cháu muốn thể hiện lòng kính trọng với bề trên cầu mong sang năm mới sẽ được những điều tốt đẹp, may mắn hơn năm cũ. Khi lau chùi bát hương chúng ta cần đảm bảo bát hương không bị động. Khi rút bỏ các chân nhang nếu chân nhang quá nhiều, chỉ để lại 5 chân hương, những chân hương để ra ngoài cần được mang đi đốt cháy và thả tro ra sông, ra hồ.


Xem thêm bộ ngũ sự bằng đồng, bộ tam sự bằng đồng

Hướng dẫn sử dụng bát hương bằng đồng trên bàn thờ gia tiên.

Bát hương có thể được làm từ các chất liệu khác nhau như, gỗ, gốm sứ hoặc cao cấp hơn là làm bằng đồng. Mỗi chất liệu mang một linh hồn, phong thuỷ khác nhau cho nên thể so sánh xem bát hương bằng chất liệu gì thì tốt hơn, thiêng liêng hơn vì mỗi vật có đặc điểm riêng của mình.

Thông thường nhiều gia đình sẽ sử dụng bát hương bằng gốm sứ. Bởi theo quan niệm phong tục tấp quán của người Việt thì bát hương bằng gốm sứ là bát hương vừa mang văn hóa tâm linh vừa có giá thành rẻ. Còn đối với những gia đình khá giả có điều kiện thì họ sử dụng bát hương đồng vì nó vừa dễ lau chùi vừa có độ bền cao và còn làm cho bàn thờ gia tiên trở lên sang trọng, uy nghi hơn.

Bát hương đồng Thành Phát được làm tạo ra từ những chất liệu đồng vàng và đồng đỏ nguyên chất của làng nghề đúc đồng Thành Phát tại Văn - Lâm Hưng Yên. Nó được tạo hình bởi đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân đúc đồng cùng với các hoạ tiết hoa văn luôn sinh động, hấp dẫn. Trên bát hương đồng thường sẽ được khảm các linh vật là long phụng. Dễ thấy nhất là mẫu bát hương “song long chầu nguyệt ". Đồ thờ cúng bằng đồng có nhiều đặc điểm nổi bật mang đến cho các sản phẩm tâm linh của gia đình trở lên thực sự linh thiêng.


Mỗi sản phẩm của Đồ Đồng Thành Phát có nhiều mẫu mã khác nhau phù hợp với từng kích thước bàn thờ khác nhau.bạn có thể lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho bàn thờ gia tiên nhà bạn.
Ngoài ra các bạn có thể xem thêm hoành phi câu đối đồng, đồ đồng mỹ nghệ

Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
Showroom 1: 136 - Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội
Showroom 2:  88 cầu Vượt – Phúc Diễn – Từ Liêm - Hà Nội - Gần bến xe Bus - Đối diện Cây Xăng Cầu Diễn
ĐT: 0963 129 283 – 0967 016 283
Email: dodongthanhphatvn@gmail.com




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét