Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Ý nghĩa của 3 bát hương trên bàn thờ gia tiên

Tại sao trên bàn thờ gia tiên cần phải có 3 bát hương
Chắc chắn vẫn còn nhiều người chưa biết nên vẫn thường đặt ra câu hỏi tại sao bàn thờ gia tiên phải nhất thiết có 3 bát hương. Vì vậy các bạn hãy cùng chúng tôi cửa hàng Đồ Đồng Thành Phát tìm hiểu lý do qua bài viết dưới đây nhé.
Bát hương trên bàn thờ gia tiên có ý nghĩa gì
Bàn thờ gia tiên từ xa xưa là một trong những yếu tố không thể thiếu của mỗi gia đình người Việt. Nó là nơi để mà con cháu chúng ta thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên, ông bà, và những người đã khuất…Với mong muốn cầu được sự bình an, may mắn và hạnh phúc thì việc đặt bát hương cũng là một vấn đề cần được quan tâm nhiều hơn nữa. Bởi vì chỉ cần đặt không đúng, sai vị trí phong thuỷ, không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe cũng như tâm linh của gia chủ.


Tại sao bàn thờ gia tiên phải có 3 bát hương ?

Nhiều người cho rằng việc thờ cúng quan trọng là ở cái tâm nên chỉ cần có thành ý là được, còn vấn đề quan tâm đến vị trí đặt bát hương không quan trọng. Tuy nhiên theo cổ nhân thì vấn đề này có tầm quan trọng ảnh hưởng rất lớn, nó sẽ mang đến những điều may mắn cho gia chủ. Do đó trên bàn thờ gia tiên phải có bộ bát hương tượng trưng cho 3 cấp bậc vị trí thờ cúng.
Thông thường bát hương ở giữa sẽ lớn nhất nó chuyên dùng để thờ Phật với mong muốn cầu cho gia đình gia chủ bình an, ấm lo, giúp gia chủ tránh được những điều không lành. Còn một bát hương chỉ dùng để thờ Thần có rất nhiều vị thần được thờ như thổ công, thần tài, thần lộc... Với cầu mong cho gia chủ được tài lộc, làm ăn thịnh vượng và yên ấm trong mọi công việc làm ăn. Còn lại là một bát dùng để thờ tổ tiên và những người đã khuất. Với mong muốn gia tiên phù hộ, dõi theo những bước đi trong cuộc sống để soi đường, chỉ lối để gia chủ đi đúng hướng, làm những điều hay lẽ phải.

Xem thêm hoành phi câu đối đồng, bộ ngũ sự bằng đồng

Mua bát hương bằng đồng ở đâu?

Hiện nay thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán đồ thờ bằng đồng chỉ cần một cái click chuột các bạn có thể tìm ra hàng trăm địa chỉ bán đồ thờ cúng khác nhau. Tuy nhiên để nói về chất lượng, giá cả và mẫu mã thì đó là cả một vấn đề đối với những người không chuyên. Chính vì vậy mà lựa chọn một cơ sở uy tín để mua hàng là điều vô cùng quan trọng. Đừng lo lắng vì điều đó, bởi vì chúng tôi cửa hàng Đồ Đồng Thành Phát chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm đồ đồng thờ cúngđồ đồng mỹ nghệ uy tín nhất tại Hà Nội. Được trang bị những công nghệ cũng như là các nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm trong nghành đúc đồng thủ công truyền thống tại làng nghề đúc đống Văn Lâm - Hưng Yên. Hơn thế là dịch vụ chăm sóc khách hàng, và phong cách làm việc nhiệt tình sẽ giúp khách hàng thoải mái hơn trong việc tìm hiểu đồ thờ cúng bằng đồng. Nếu có thời gian các bạn muốn biết về cách đúc đồng của chúng tôi, các bạn sẽ được trực tiếp đến thăm cơ sở làng nghề nơi chúng tôi tạo ra những sản phẩm thượng hạng nhất.



Cửa hàng Đồ Đồng Thành Phát cung cấp nhiều mẫu mã, sản phẩm bát hương đồng với nhiều họa tiết hoa văn nổi, chìm được đắp nổi thủ công tinh tế, độc đáo và linh thiêng. Tất cả các sản phẩm bộ đồ thờ tại đây đều được làm từ nguyên liệu đồng đỏ và đồng vàng cao cấp mang đến sự an toàn cho người sử dụng và gắn kết tâm linh giữa người sống với người đã khuất.

Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
Showroom 1: 136 - Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội
Showroom 2:  88 cầu Vượt – Phúc Diễn – Từ Liêm - Hà Nội - Gần bến xe Bus - Đối diện Cây Xăng Cầu Diễn
ĐT: 0963 129 283 – 0967 016 283
Email: dodongthanhphatvn@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét